Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tổ chức công bố gia hạn nhãn hiệu tập thể chè Vô Tranh

2021-04-07 08:36:00.0

Ngày 6/4/2021, UBND xã Vô Tranh tổ chức hội nghị công bố gia hạn 10 năm nhãn hiệu tập thể  chè Vô Tranh 2021-2030 và tổng kết công tác, hoạt động làng nghề chè. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp và trưởng xóm các làng nghề.


Đại diện Phòng NN&PTNT huyện Phú lương trao giấy chứng nhận gia hạn 10 năm nhãn hiệu tập thể  chè Vô Tranh giai đoạn 2021-2030

Năm 2009, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cấp bằng công nhận làng nghề chè xã vô Tranh, đến năm 2010 xã đã thành lập Hợp tác xã làng nghề chè Vô Tranh để quản lý điều hành nhãn hiệu tập thể chè Vô Tranh. Đến nay, địa phương có 14 làng nghề chè trong đó có 5 làng nghề chè truyền thống, 9 làng nghề chè. Để tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh của cây chè, nâng cao đời sống cho người dân trồng chăm sóc chế biến chè, UBND xã Vô Tranh tiếp tục định hướng phát triển kinh tế - xã hội dựa trên tiềm năng thế mạnh vốn có của địa phương, từ đó tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa, tiếp tục phát triển tiểu thủ công nghiệp, mà đặc biệt là tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hơn nữa các làng nghề chè. Đến nay, toàn xã có diện tích trồng chè gần 600ha, sản lượng ngày một tăng, chất lượng, mẫu mã sản phẩm trà không ngừng được nâng lên. Nhân dân các làng nghề chè đã tập trung phát triển cây chè và lựa chọn các loại chè giống mới nhằm tăng năng suất và chất lượng thành phẩm thực hiện trồng và chế biến chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGap./.

Tin và ảnh; Đức Thuận



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1566397